Chuyển đến nội dung chính

Bộ thương mại Mỹ điều tra lốp xe Việt Nam, cáo buộc bán phá giá

Bộ Thương mại Mỹ hôm 23/6 cho biết họ đã mở cuộc điều tra về việc nhập khẩu lốp xe từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Lốp xe Việt Nam bị cáo buộc bán phá giá 5-22%.
Cuộc điều tra này được thực hiện để xác định xem liệu lốp xe có được bán với giá thấp hơn giá trị hợp lý hay không, theo Reuters.
Bộ này cho biết họ cũng đang điều tra xem liệu các nhà sản xuất lốp xe tại Việt Nam có nhận được trợ cấp cho lốp xe khách và lốp xe tải nhẹ (PVLT) hay không.
Các cuộc điều tra được thực hiện theo các kiến ​​nghị được đệ trình vào tháng 5 bởi United Steelworkers (USW), đại diện cho công nhân tại các nhà máy lốp xe của Mỹ.
“Mặc dù nhu cầu về lốp xe PVLT tăng lên, các nhà sản xuất trong nước vẫn buộc phải vật lộn với việc thị phần bị giảm, lợi nhuận giảm và mất việc làm”, Chủ tịch quốc tế của USW Tom Conway nói.
Mỹ đã nhập khẩu gần 4 tỷ USD lốp xe từ bốn quốc gia, bao gồm gần 2 tỷ USD từ Thái Lan và 1,2 tỷ USD từ Hàn Quốc vào năm 2019. USW cho biết nhập khẩu lốp xe từ bốn quốc gia đã tăng gần 20% kể từ năm 2017, đạt 85,3 triệu lốp.
Bộ Thương mại cho biết cáo buộc tỷ lệ bán phá giá dao động từ 43-195% đối với Hàn Quốc, 21-116% đối với Đài Loan, 106-217,5% đối với Thái Lan và 5-22% đối với Việt Nam.


USW đại diện cho công nhân tại các nhà máy lốp xe của Michelin (MICP.PA), Goodyear (GT.O), Cooper (CTB.N), Sumitomo (8053.T) và Yokohama (5101.T) tại Ohio, Arkansas, North Carolina, Kansas , Indiana, Virginia New York và Alabama.
Tháng này, Hankook Tyres (161390.KS) của Hàn Quốc kêu gọi Bộ Thương mại Mỹ không điều tra và nói rằng ngành công nghiệp lốp xe nội địa của Mỹ “đang hoạt động tốt và đang phát triển”. Hankook Tyres cho biết trong hồ sơ rằng “nhìn chung các nhà sản xuất lốp xe ôtô nội địa Mỹ không bị thiệt hại và đe dọa thiệt hại vì hàng nhập khẩu”.
Bộ Công Thương Việt Nam nói với Bộ Thương mại Mỹ nền kinh tế của Việt Nam “phụ thuộc rất nhiều vào xe hạng nhẹ và xe khách để vận chuyển và đi lại. Ngành công nghiệp lốp xe PVLT rất quan trọng cho việc tiếp tục phát triển kinh tế của chúng tôi”.
Nguồn: Zing, Reuters

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7 nguyên tắc giữ an toàn khi lái xe nâng hàng

7 nguyên tắc giữ an toàn khi lái xe nâng hàng http://xenanghangkomatsu.com/tin-tuc/7-nguyen-tac-giu-an-toan-khi-lai-xe-nang-hang-145.html

Xe nâng dầu diesel Komatsu 4.5T- FH45 - 0988 843 894

Xe nâng dầu diesel Komatsu 4.5T- FH45 Diesel & Gasoline Forklift Trucks    Model Rated Capacity Std. Lift Height Turning Radius Rated Output , SAE net Brochure (kg) (mm) (mm) (kW) 4.0t- 5.0t  Diesel Forklift Trucks HST:Hydro-Static Transmission FH40 4000 3000 2845 50.8 (2MB) FH45 4500 3000 2895 50.8 FH50 5000 3000 2925 50.8 Hướng Dẫn Sử Dụng Xe Nâng Komsu:  Xem tại Đây Liên hệ: Mr. Hùng: 0988 843 894 http://xenanghangkomatsu.com/xe-nang-dau-diesel-komatsu-4-5t-fh45

Sửa chữa xe nâng hàng tại KCN Đông Anh - 0988 843 894

Công ty chúng tôi cung cấp hợp đồng bảo dưỡng, sửa chữa xe nâng hàng các loại như Toyota, Komatsu, Nissan, Mitsubishi, TCM… tại khu công nghiệp Đông Anh, Hà Nội.  Các loại hợp đồng bảo trì được phân loại như sau:  – Hợp đồng kiểm tra máy bao gồm những đợt kiểm tra định kỳ, qua đó có thể xác định những việc cần làm để đảm bảo xe nâng luôn hoạt động trong điều kiện tối ưu, an toàn. Kết quả của hợp đồng kiểm tra là 1 bản báo cáo dự toán hoàn chỉnh. – Hợp đồng bảo trì dự phòng bao gồm các kế hoạch bảo dưỡng được nhà sản xuất khuyên dùng, theo định kỳ nhất định và có tính chất dự phòng, hợp đồng này đưa ra một chi phí bảo trì định kỳ cố định và cho phép dự toán được chi phí dễ dàng. Hợp đồng có thể được điều chỉnh bất cứ lúc nào để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. – Hợp đồng trách nhiệm toàn phần là một dịch vụ bảo trì hoàn hảo với chi phí cố định hàng năm trong một khoảng thời gian thỏa thuận , hợp đồng này sẽ làm bạn hoàn toàn an tâm với việc sản xuất liên tục và nó cho phép